Social

Thứ Ba, 23 tháng 7, 2019

Xu hướng trồng rau sạch trên sân thượng

Trồng rau sạch tại nhà từ lâu đã trở thành thú vui tiêu khiển của nhiều gia đình trên thế giới. Tuy nhiên ở Việt Nam hiện nay, xu hướng trồng rau sạch tại nhà đang ngày càng trở thành phong trào của từng hộ gia đình. Đặc biệt là các hộ dân tại các đô thị lớn - Nơi mà diện tích nhà ở trở nên khan hiếm thì người ta lại sở hữu vườn rau theo phong cách trồng rau sạch trên sân thượng. Tại sao lại như vậy?

Hãy cùng Ăn Sạch Uống Sạch tìm hiểu xem trồng rau sạch sạch trên sân thượng có gì hấp dẫn mà làm ai cũng mong muốn sở hữu cho mình một tiểu khu vườn như vậy?

1. Tại sao trồng rau sạch trên sân thượng lại phổ biến ở Việt Nam 

Ngày nay khi cuộc sống càng hiện đại, tốc độ phát triển nhanh kéo theo đó là nhu cầu cao làm cho rau sạch sản xuất ra không đủ đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Chính vì thế mà không ít nhà vườn sử dụng các chất kích thích, chất bảo quản nhằm ép cho thực phẩm mau lớn và trông hấp dẫn hơn. Chính vì vậy mà rau sạch trở thành nỗi lo của những người làm nội trợ và các gia đình có điều kiện kinh tế khá giả.
Trồng rau sạch trên sân thượng là xu hướng cho lối sống hiện đại
Hơn thế nữa, nhiều hộ gia đình đã nhận ra rằng sân thượng bình thường chỉ là nơi để đồ đạc linh tinh. Từ đó nảy sinh ý tưởng về việc trồng rau sạch trên sân thượng là một việc vô cùng khả thi. Và thực tế đã chứng minh trồng rau sạch trên sân thượng dần trở thành xu hướng trong cuộc sống hiện đại ngày nay.

2. Một số kinh nghiệm giúp bạn tự trồng rau sạch trên sân thượng dễ dàng

2.1. Đất trồng rau

Mọi người thường nghĩ đến trồng rau sạch trên sân thượng chỉ cần là đất vườn thông thường là có thể trồng được rau. Điều này đúng nhưng chưa đủ. Đất sạch để trồng rau tốt cho cây trồng thường là những loại đất hữu cơ đã qua xử lí nhằm hạn chế nguy cơ nhiễm bệnh cho cây trồng. 

Không những thế, để đất trồng cung cấp đủ dưỡng chất cho cây, những người làm vườn thường trộn thêm giá thể vào đất trước khi tiến hành gieo trồng.

2.2. Vật liệu trồng rau 

Có vô số vật liệu thích hợp cho việc trồng rau trên sân thượng để bạn có thể lựa chọn. Từ những chiếc thùng xốp trông vô cùng bình thường cho đến những giàn trồng rau hiện đại đẹp mắt là những lựa chọn không tồi.

Hoặc bạn muốn vườn rau của bạn độc lạ hơn nữa thì có thể tái chế những vật dụng tái chế để trồng rau như: chai nhựa, lon sữa,...

2.3. Các yếu tố tự nhiên

Nhiệt độ, ánh sáng, độ ẩm là những điều tiếp theo bạn nên lưu ý khi trồng rau sạch trên sân thượng. Thông thường, sân thượng là nơi tiếp xúc với ánh nắng nhiều nhất nên nhiệt độ luôn cao. Do đó mà bạn nên tìm những cây ưa sáng nhiều để đạt hiệu suất cao nhé!
Tùy vào diện tích sân thượng mà bố trí chậu trồng rau cho phù hợp
Ngoài ra nếu muốn trồng thêm nhiều loại cây khác, bạn cũng có thể khắc phục bằng cách tạo thêm bóng râm để trồng thêm nhiều loại rau khác. Những cây leo như khổ qua, bí đao,...là lựa chọn không tồi để giúp sân thượng nhà bạn thêm tươi mát và làm cho vườn rau thêm đa dạng nữa đấy.

2.4. Chăm sóc

Trồng rau sạch trên sân thượng không đòi hỏi bạn phải bỏ thời gian chăm sóc quá nhiều. Tuy nhiên để có vườn rau xanh mướt thì bạn cũng nên lưu ý tưới nước đều đặn mỗi ngày.

Một điều bạn nên lưu ý nữa là thường xuyên kiểm tra vườn rau của bạn có kẻ phá hoại nào không để sớm tìm giải pháp khắc phục.

Nếu có bất cứ thắc mắc nào muốn chia sẻ với chúng tôi, đừng quên để lại bình luận bên dưới để mọi người cùng tham khảo nhé!!!

Mọi thắc mắc Quý Khách hàng có thể liên hệ với chúng tôi qua những kênh thông tin sau:
CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ ĂN SẠCH UỐNG SẠCH
Facebook: Ăn Sạch Uống Sạch - Vườn rau tại gia
AddSố 79, Đường Vườn Lài, Phường An Phú Đông, Quận 12, Tp.HCM
Hotline: 0911 59 49 69 (Mr Ánh) – 0961 59 49 69 (Mr Toàn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét