Social

Thứ Tư, 7 tháng 8, 2019

Những sai lầm thường gặp phải khi làm vườn rau tại nhà

Làm vườn rau tại nhà vốn được xem là công việc đơn giản và cũng ít tốn thời gian nhất. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chăm sóc cho vườn rau của mình được phát triển nhanh chóng. Ngay cả những người làm vườn lâu năm đôi khi cũng mắc phải những sai lầm thế này vì một phút giây lãng quên.

Cùng Ăn Sạch Uống Sạch tìm hiểu những sai lầm nào mà bạn có thể gặp phải khi làm vườn rau tại nhà nhé!

1. Trồng rau, củ không đúng vụ mùa

Rất nhiều người đã lầm tưởng rằng làm vườn rau tại nhà thì trồng cây gì, lúc nào mà chả được. Đó là một ý nghĩ sai lầm.


trồng giống cây đúng mùa vụ
Nghiên cứu kỹ từng vụ mùa của giống cây trước khi trồng
Sẽ có những cây bạn có thể chỉ trồng một lần ăn cả năm nhưng cũng có nhiều cây yêu cầu bạn phải trồng đúng vụ mùa mới có thể thu được quả ngọt từ nó.

Bạn không thể trồng những cây ưa hạn vào những tháng mưa tầm tã, cũng không thể trồng cây chịu được úng vào những tháng nắng như đổ lửa. Do đó mà nên tìm hiểu kỹ từng loại cây phù hợp với mùa nào trước khi tiến hành làm vườn rau tại nhà.

2. Giống cây không phù hợp

Nếu bạn qua nhà người này, người kia thấy cây này đẹp quá và đem về trồng thử nhưng cây không phát triển như bạn nghĩ? Điều đó có thể la do giống cây trồng đó thật sự không phù hợp với đất vườn nhà bạn.

Mỗi khi bạn làm vườn rau tại nhà cũng nên lưu ý rằng giống cây có phù hợp với điều kiện tự nhiên hay đất tại nhà của bạn không. Nếu không, bạn đang trông chờ trong vô vọng đấy!

3. Không bón cho cây khi làm vườn rau tại nhà

Có rất rất nhiều gia đình bỏ qua lưu ý này. Nhiều người chỉ nghĩ rằng cứ gieo hạt để đó và tưới nước, còn việc lên hay không là do cây. Lại là một suy nghĩ sai lầm khác.

Cây cối cũng như cơ thể con người, rất cần hấp thụ các chất dinh dưỡng để phát triển. Do đó mà bạn đường quên bổ sung phân bón cho cây thường xuyên hơn nhé!

4. Tưới nước không đúng cách

Làm vườn rau tại nhà thì tưới nước là một công việc bắt buộc phải làm để vườn rau được xanh tốt rồi. Thế nhưng có ai cũng biết cách tưới nước cho rau?


chăm sóc cây đúng cách
Đừng tưới nước quá ít hay quá nhiều
Nước tưới quá nhiều hay quá ít cũng sẽ gây nguy hại cho vườn rau nhà bạn. Nên lưu ý những cây nào cần tưới nhiều, những cây nào hạn chế tưới để việc làm vườn rau tại nhà của bạn đạt được hiệu quả cao nhất.

5. Không cải tạo lại đất

Rất nhiều người khi làm vườn rau sạch bỏ xót mất bước này.

Cải tạo lại đất không chỉ để giúp đất trồng phòng ngừa được sâu bệnh mà còn giúp làm đất tơi xốp trở lại, có lợi cho những đợt gieo trồng sau.

6. Không chăm sóc vườn rau

Nếu như một ngày bạn ra vườn và nhận thấy vườn rau của mình chỗ này mọc dày, chỗ này mọc thưa, chỗ này cỏ nhiều,...thì cho thấy rằng bạn là người làm vườn rau cho vui.

Chăm sóc một vườn rau vừa xanh sạch lại vừa đẹp mắt đều đòi hỏi sự tỉ mỉ và chu đáo của người trồng. Nếu người làm vườn bỏ bê không chăm sóc thì vườn rau của bạn cũng như mớ hỗn độn mà thôi.

7. Sử dụng các chất hóa học

Hiện nay đã không còn nhiều nhà vườn, đặc biệt là những nhà làm vườn rau tại các khu đô thị, sử dụng các chất hóa học để trừ sâu bệnh.


không sử dụng các chất hóa học cho vườn rau
Sử dụng các thuốc trừ sâu hữu cơ để bảo vệ vườn rau
Thay vào đó, những sản phẩm thuốc trừ sâu hữu cơ có nguồn gốc từ thiên nhiên luôn được ưa chuộng hơn vì chúng thân thiện với môi trường và còn đảo bảo độ SẠCH cho vườn rau nhà bạn.

Với những lưu ý trên, Ăn Sạch Uống Sạch mong bạn sẽ để ý thật kỹ nhằm làm rau những vườn rau thật chất lượng nhé!!

Mọi thắc mắc Quý Khách hàng có thể liên hệ với chúng tôi qua những kênh thông tin sau:
CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ ĂN SẠCH UỐNG SẠCH
Facebook: Ăn Sạch Uống Sạch - Vườn rau tại gia
AddSố 79, Đường Vườn Lài, Phường An Phú Đông, Quận 12, Tp.HCM
Hotline: 0911 59 49 69 (Mr Ánh) – 0961 59 49 69 (Mr Toàn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét