Social

Thứ Tư, 7 tháng 8, 2019

Những điều nên có khi kinh doanh rau sạch

Kinh doanh rau sạch tưởng là một việc không thể đối với những người làm vườn. Có nhiều người làm vườn rau tại nhà chỉ nghĩ là để tự cung tự cấp nguồn rau sạch cho gia đình. Nhưng khi sản lượng vườn rau vượt quá nhiều so với dự định ban đầu làm cho rau dư thừa.

Do đó mà có một số ít người đã nghĩ đến ngay việc kinh doanh rau sạch với chính mảnh vườn của gia đình mình . Để bắt đầu kinh doanh rau sạch thì không chỉ cần nguồn cung từ vườn rau mà còn cần nhiều yếu tố khác nữa đấy.

Cùng Ăn Sạch Uống Sạch đi tìm hiểu xem những điều gì cần thiết để thực hiện việc kinh doanh từ rau sạch của mình nhé!

1. Dành nhiều thời gian hơn cho khu vườn

Khi đã bắt tay vào việc kinh doanh vườn rau thì hiển nhiên bạn sẽ phải dành toàn thời gian cho nó giống như việc đang đi làm một công việc bên ngoài vậy. Các kế hoạch làm vườn trong một ngày, một tuần, một tháng, một năm sẽ phải lên kế hoạch chi tiết rõ ràng.

Bạn sẽ phải quản lý rất rất nhiều thứ để vườn rau được vận hành nhịp nhàng nhất. Ngoài ra, bạn vẫn có thể thuê thêm người để phụ giúp công việc trong vườn nhằm giúp bạn có thời gian để làm việc khác.

2. Thường xuyên vệ sinh vườn rau

Vệ sinh vườn rau là điều bắt buộc khi bạn tiến hành làm vườn để kinh doanh. Một vườn rau được vệ sinh sạch sẽ không chỉ đáp ứng các tiêu chuẩn bắt buộc mà còn giúp vườn rau tránh được nhiều mầm bệnh có hại cho rau trồng.

kinh doanh vườn rau
Kinh doanh vườn rau là công việc tuy vất vả nhưng có thể đem lại lợi nhuận cao
Một giải pháp khác để bảo vệ vườn rau của bạn tránh được các tác nhân bên ngoài bằng cách xây nhà màng, nhà lưới,...Như thế thì vườn rau của bạn sẽ được bảo vệ tốt hơn.

3. Bố trí vườn rau hợp lý

Thiết kế bố trí vườn rau khoa học sẽ giúp vườn rau được nâng cao năng suất hơn. Bạn cần phải lắp đặt khu vực trồng rau, hệ thống tưới tiêu, kho đựng sản phẩm,...một cách hợp lý nhất.

4. Một số lưu ý trước khi bắt đầu việc kinh doanh vườn rau

4.1. Lưu ý về sức khỏe


Để thu được lợi nhuận cao từ việc kinh doanh rau sạch, bạn sẽ phải thường xuyên có mặt ở vườn rau. Thế nên việc bạn phơi nắng phơi sương là điều dễ hiểu. Nên thường xuyên rèn luyện sức khỏe, bổ sung nước cho cơ thể không bị mất sức khi làm việc.

4.2. Lưu ý về mùa vụ


Vụ mùa khi trồng rau sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến doanh thu của bạn. Vì vậy, trước khi kinh doanh rau sạch, nên tìm hiểu xem mùa nào trồng cây gì sẽ cho năng suất cao nhất nhé.


trồng rau đúng vụ mùa
Cần kiểm soát chi phí đầu ra đầu vào để đảm bảo nguồn thu nhập
Gieo trồng khác mùa vụ vẫn có thể thực hiện được với điều kiện bạn là một chuyên gia thực thụ. Nếu không, bạn sẽ chỉ thu được một vườn rau chậm lớn, kém phát triển. Nên nhớ, chính thời tiết sẽ quyết định đến một phần thu nhập của bạn đấy.

5. Những điều cần chuẩn bị trước khi kinh doanh vườn rau

5.1. Chuẩn bị sức khỏe thật tốt


Một chế độ nghỉ ngơi hợp lý, ăn uống điều độ sẽ giúp tăng cường sức khỏe của bạn để có thể bước vào con đường kinh doanh rau sạch đó nhé.

Đừng quên bổ sung thêm rau xanh và trái cây cho thực đơn hàng ngày để bổ sung cho các chất dinh dưỡng cho cơ thể.

5.2. Quảng bá hình ảnh vườn rau nhà bạn


Tiếp thị vườn rau nhà mình là điều không thể thiếu để nhiều người có thể biết đến vườn rau. Có thể lựa chọn tiếp thị bằng các trang mạng xã hội. Đây có thể xem là phương pháp rẻ và có thể tiếp cận được nhiều đối tượng người dùng.

5.3. Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ làm vườn


Những dụng cụ làm vườn cơ bản là những vật dụng không thể thiếu nhằm giúp công việc làm vườn diễn ra suôn sẻ.


lưu ý khi kinh doanh rau sạch
Không ngừng phát triển và mở rộng vườn rau để mang lại lơi nhuận cao hơn
Ngoài ra, khi vườn rau của bạn hoạt động tốt, bạn cũng có thể đầu tư các thiết bị khác như hệ thống tưới tiêu,...để rút bớt thời gian làm việc ngoài vườn của bạn.

5.4. Giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm


Kinh doanh rau sạch tất nhiên sẽ không thiếu giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm đúng không nào?

Ngoài ra, còn có rất nhiều tiêu chuẩn sạch trong trồng rau như EurepGAP, GlobalGAP, VietGAP để bạn có thể chọn và thực hiện theo nhằm giúp người tiêu dùng tin tưởng vào chất lượng của vườn rau nhà bạn hơn.

Với những chia sẻ trên đây, Ăn Sạch Uống Sạch hy vọng bạn sẽ kiếm được nguồn thu nhập khổng lồ từ việc kinh doanh rau sạch của mình.

Nếu bạn có bất cứ thắc mắc về những vấn đề trên hay có kinh nghiệm quý báu nào muốn chia sẻ thì đừng quên "bình luận" bên dưới bài viết để mọi người cùng theo dõi và thảo luận nhé!

Mọi thắc mắc Quý Khách hàng có thể liên hệ với chúng tôi qua những kênh thông tin sau:
CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ ĂN SẠCH UỐNG SẠCH
Facebook: Ăn Sạch Uống Sạch - Vườn rau tại gia
AddSố 79, Đường Vườn Lài, Phường An Phú Đông, Quận 12, Tp.HCM

Hotline: 0911 59 49 69 (Mr Ánh) – 0961 59 49 69 (Mr Toàn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét