Social

Thứ Hai, 12 tháng 8, 2019

Tổng hợp những phương pháp trồng rau sạch mới nhất hiện nay

Mô hình trồng rau sạch tại nhà đang ngày càng được nhân rộng tại khắp nơi từ nông thông hẻo lánh cho đến những thành thị đông đúc. Khoa học càng phát triển giúp cho mọi thứ đều có thể thực hiện dễ dàng, đạt hiệu quả cao. Cho nên việc áp dụng những tiến bộ về khoa học vào làm vườn là một điều dễ hiểu để vườn rau có năng suất cao hơn.

Vậy đâu là những phương pháp trồng rau mới đang được nhiều người làm vườn áp dụng hiện nay? Cùng Ăn Sạch Uống Sạch tìm hiểu ngay nhé!

1. Phương pháp trồng rau sạch bằng công nghệ tưới nước mới cho rau trồng


Tưới tiêu cho vườn rau theo phương pháp trồng rau sạch truyền thống, thủ công làm bạn mất quá nhiều thời gian cho khu vườn của mình? Hãy cùng xem những hệ thống tưới sau đây có làm bạn cảm thấy tiện lợi và nhanh chóng hơn không nhé!

1.1.  Hệ thống tưới phun sương


Tưới phun sương tự động là một hệ thống mà nước từ bể men theo các đường ống dẫn đến các đầu nén có áp suất cao tạo thành các hạt nhỏ li ti như hạt sương. Sử dụng phương pháp trồng rau sạch với hệ thống tưới phun sương sẽ giúp bạn tiết kiệm được lượng nước tưới cho rau.

hệ thống tưới phun sương
Phương pháp trồng rau sạch với hệ thống phun sương tiện lợi
Hơn thế nữa, hệ thống này sẽ giúp cho nước thấm đều vào các chậu trồng rau hơn, rau sẽ được phát triển tốt tươi và hạn chế được sâu bệnh.

1.2. Hệ thống tưới nhỏ giọt


Cũng tương tự như hệ thống phun sương, hệ thống tưới nhỏ giọt cũng được khuyên dùng trong phương pháp trồng rau sạch mới hiện nay. Hệ thống tưới nhỏ giọt là một hệ thống phân phối nước từ nguồn đến các chậu trồng rau thông qua một đường ống được thiết kế với các lỗ nhỏ đặt gần mặt đặt áp sát với mặt đất.


hệ thống tưới nhỏ giọt
Mô hình tưới nhỏ giọt được nhiều người làm vườn tin dùng
Hệ thống tưới nhỏ giọt giúp nước được thấm sâu và có thể điều chỉnh lưu lượng nước phù hợp cho từng loại cây trồng khác nhau.

Cả hai loại này đều có thể chỉnh thời gian tự động tưới vô cùng tiện lợi và nhanh chóng trong quá trình chăm sóc.

2. Phương pháp trồng rau sạch bằng mô hình nhà màng


Với những chia sẻ về nhà màng trồng rau ở bài trước, Ăn Sạch Uống Sạch hy vọng càng ngày sẽ có nhiều người làm vườn tin tưởng và sử dụng nhà màng hơn nữa để rau trồng cho ra được năng suất cao nhất.

3. Sử dụng các công nghệ trồng rau tiên tiến


Khác với cách trồng rau bằng thổ canh truyền thống, hiện nay có rất nhiều phương pháp trồng rau mới mà không cần đất như trồng rau thủy canh, trồng rau khí canh, mô hình aquabonic,...Những công nghệ trồng rau mới này như thổi thêm một làn khí mới giúp cho việc làm vườn không còn cảm thấy nhàm chán và phải phụ thuộc nhiều vào thời tiết như trước nữa.

Những phương pháp trồng rau sạch mới sẽ cho bạn nhiều sự lựa chọn để lên ý tưởng cho một vườn rau như mình mong muốn nhé!

Đừng quên chia sẻ những ý kiến của bạn về các phương pháp này cho Ăn Sạch Uống Sạch cùng nhau mở mang thêm kiến thức.

Mọi thắc mắc Quý Khách hàng có thể liên hệ với chúng tôi qua những kênh thông tin sau:

CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ ĂN SẠCH UỐNG SẠCH

Facebook: Ăn Sạch Uống Sạch - Vườn rau tại gia

AddSố 79, Đường Vườn Lài, Phường An Phú Đông, Quận 12, Tp.HCM
Hotline: 0911 59 49 69 (Mr Ánh) – 0961 59 49 69 (Mr Toàn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét