Social

Thứ Sáu, 9 tháng 8, 2019

Những lợi ích từ việc sử dụng nhà màng trồng rau

Trồng rau theo phương pháp truyền thống đang ngày càng bị mai một dần. Khi mà khí hậu ngày càng thay đổi làm cho việc trồng rau trở nên khó khăn hơn, rau trồng cũng vì thế mà dễ bị hư hại hơn. Do đó mà ngày nay, việc sử dụng nhà màng trồng rau đang dần trở thành lựa chọn thay thế được tin dùng nhất.

Vậy nhà màng trồng rau mang lại những lợi ích gì để khiến nhiều nhà nông lựa chọn trồng rau trong nhà màng đến như vậy? Cùng Ăn Sạch Uống Sạch tìm hiểu thêm nhé!

1. Nhà màng trồng rau là gì?


Nhà màng là một tổ hợp cấu trúc gồm khung giàn và màng mỏng ( có thể bằng nhiều vật liệu khác nhau ) cùng những vật tư phụ khác. Nhà màng được sử dụng trong trồng rau và hoa là chính.


nhà màng trồng rau
Mẫu nhà màng trồng rau nhỏ tại nhà

2. Lợi ích của nhà màng trồng rau

2.1. Trồng rau trái vụ


Với việc sử dụng nhà màng trồng rau đã giúp xóa bỏ ranh giới giữa các vụ mùa. Rau có thể được trồng quanh năm, không cần phụ thuộc vào vụ mùa theo từng tháng như cách làm truyền thống. Nhiệt độ và độ ẩm trong nhà màng được quản lý tốt tác động tốt đến quá trình canh tác rau sạch, nhất là những giống rau yêu cầu cao về mặt thời tiết, khí hậu.

2.2. Thiết lập các điều kiện khí hậu phù hợp nhất cho từng loại cây trồng và giai đoạn


Khi làm nhà màng trồng rau, các điều kiện khí hậu đã được điều chỉnh để phù hợp với rau trồng. Điều đó cho phép những người làm vườn có thể giữ nhiệt độ và độ ẩm trong nhà màng thuận lợi cho việc sản xuất rau trồng trong một năm, nâng cao năng suất thu hoạch.

2.3. Sản phẩm có chất lượng tốt hơn


Làm nhà màng trồng rau giúp cho rau trồng hạn chế được nguy cơ mắc bệnh từ bên ngoài cũng như hạn chế được ảnh hưởng của thời tiết. Rau đạt chất lượng dinh dưỡng cao và phát triển đồng điều hơn khi trồng ngoài tự nhiên.


nhà màng trồng rau tại nhà
Nhà màng trồng rau có thể áp dụng với vườn rau từ nhỏ đến lớn

2.4. Kiểm soát sâu bệnh được dễ dàng


Trồng rau bằng nhà màng trồng rau tạo cho rau phát triển trong một môi trường khép kín. Vì thế giả sử vườn rau có xuất hiện sâu bệnh đi chăng nữa thì với môi trường khép kín này thì những thuốc diệt trừ sâu hại hữu cơ sẽ phát huy được hết công dụng. Mầm bệnh sẽ bị tiêu diệt triệt để và không thể phát tán lây lan đi chỗ khác.

2.5. Chi phí đầu tư cao nhưng hiệu quả lớn


Để làm được nhà màng trồng rau quy mô công nghiệp đòi hỏi bạn phải bỏ ra một số tiền không nhỏ. Tuy nhiên với những lợi ích trên cũng có thể cắt giảm chi phí sản xuất khác như lượng nước tiêu thụ, phân bón,...sẽ mang lại lợi ích lâu dài hơn cho bạn.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây của Ăn Sạch Uống Sạch sẽ giúp bạn hiểu hơn về những lợi ích mà nhà màng trồng rau mang lại. Từ đó giúp bạn lựa chọn được mô hình cũng như cách để xây dựng vườn rau của mình lớn hơn, chất lượng hơn nữa nhé!

Nếu bạn có thắc mắc vẫn chưa hiểu thì có thể để lại bình luận cho mọi người cùng thảo luận nha!!!

Mọi thắc mắc Quý Khách hàng có thể liên hệ với chúng tôi qua những kênh thông tin sau:

CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ ĂN SẠCH UỐNG SẠCH

Facebook: Ăn Sạch Uống Sạch - Vườn rau tại gia

AddSố 79, Đường Vườn Lài, Phường An Phú Đông, Quận 12, Tp.HCM

Hotline: 0911 59 49 69 (Mr Ánh) – 0961 59 49 69 (Mr Toàn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét