Social

Thứ Năm, 18 tháng 7, 2019

Tất tần tật bí quyết trồng rau sạch trên sân thượng bằng thùng xốp hiệu quả

Trồng rau sạch trên sân thượng đang dần trở thành phong trào của các hộ dân cư tại các khu đô thị lớn. Các hộ gia đình này phát hiện rằng thay vì để sân thượng chỉ là nơi phơi đồ, để vài thứ lặt vặt thì nay có thể tận dụng và biến sân thượng thành một vườn rau xanh mát không tưởng.

Trồng rau sạch trên sân thượng bằng thùng xốp là lựa chọn tối ưu được nhiều người lựa chọn. Để có một vườn rau như ý thì bạn nên lưu ý những bước sau.

1. Chuẩn bị vật dụng trồng rau

Luôn luôn chuẩn bị đầy đủ các vật dụng cần thiết trước khi bắt tay vào trồng rau sạch trên sân thượng: thùng xốp, hạt giống, đất trồng rau, phân bón hữu cơ, hệ thống tưới, gạch, giá thể trồng rau.

2. Cải tạo thùng xốp

Bởi vì thùng xốp được cấu tạo từ hạt nhựa EPS nên không có khả năng thoát nước. Do đó khi trồng rau sạch trên sân thượng thì bạn phải cải tạo lại thùng xốp trước khi gieo trồng để vườn rau không bị úng nước. 

Dùng dao rạch lỗ nhỏ ở phía dưới thùng xốp đường kính khoảng 2cm. Có thể rạch lỗ ở bốn góc và ở giữa phần đáy giúp lượng nước thừa trong đất chảy ra ngoài, không để gây thối rễ.

Bạn cũng nên lưu ý đừng đặt thùng xốp dưới mặt đất mà nên dùng những viên gạch nhỏ kê dưới thùng xốp sẽ giúp thoát nước tốt hơn.

3. Chuẩn bị đất trồng

Theo kinh nghiệm của những người đã có nhiều kinh nghiệm trong việc trồng rau sạch trên sân thượng chia sẻ lại thì tỷ lệ trộn đất của rau ăn lá thông thường là: 5 phần đất nền + 3 phần giá thể + 2 phần phân bón.

trộn đất trồng rau
Đất trồng quyết định đến sự phát triển của cây cho nên phải chuẩn bị kỹ
Đất nền bạn nên chọn những loại đất sạch như đất tribat hoặc những loại đã qua xử lý mầm bệnh.

4. Gieo hạt

Trước khi gieo trồng nên tưới phun cho đất được ẩm, thấm đều mọi mặt. 

Mỗi thùng xốp chỉ nên ưu tiên trồng 1 loại rau và khi gieo trồng nên để ý là gieo hạt giống thưa ra để có không gian cho cây phát triển. Tránh tình trạng gieo quá nhiều, quá dày làm cây không thể phát triển lớn được vì cạnh tranh chất dinh dưỡng với nhau.

Sau khi gieo hạt giống, tưới phun nhẹ thêm 1 lần nữa rồi dùng 1 tấm vải đậy thùng xốp lại để giữ cho hạt có độ ẩm nhất định, làm thúc đẩy quá trình nảy mầm nhanh.

5. Chăm sóc

Sau khi gieo được 2 - 3 ngày thấy rau bắt đầu nhú lên thì chuyển thùng xốp ra nơi có nhiều ánh sáng hoặc nắng nhẹ.

Khi trồng rau sạch trên sân thượng bạn nên trang bị thêm 1 giàn lưới trồng rau để tránh ánh nắng trực tiếp cho rau lúc đầu tạo điều kiện thuận lợi cho rau phát triển.

chăm sóc rau
Trồng rau sạch trên sân thượng không đòi hỏi quá nhiều công chăm sóc
Tưới nước cho vườn rau đều đặn 2 lần mỗi ngày vào buổi sáng sớm và buổi chiều muộn để cây hấp thụ dinh dưỡng được tốt nhất. 

Trên đây là một vài phương pháp giúp bạn có thể tự trồng rau sạch trên sân thượng hiệu quả và chủ động nguồn rau xanh cho cả gia đình.

Nếu có bất kì thắc mắc hay đóng góp gì cho bài viết thì đừng quên chia sẻ bên dưới bài viết cho mọi người cùng xem nhé !!!

Mọi thắc mắc Quý Khách hàng có thể liên hệ với chúng tôi qua những kênh thông tin sau:
CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ ĂN SẠCH UỐNG SẠCH
Facebook: Ăn Sạch Uống Sạch - Vườn rau tại gia
ADDSố 79, Đường Vườn Lài, Phường An Phú Đông, Quận 12, Tp.HCM
Hotline: 0911 59 49 69 (Mr Ánh) – 0961 59 49 69 (Mr Toàn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét